Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

CẢM ƠN CẬU - NGƯỜI ĐÃ LỪA DỐI TỚ!

Này cô gái, người đã chung bàn với tớ trong năm đầu cấp ba, người tớ đã từng rất thích, tớ vẫn nhớ như in cái ngày cậu lừa dối tớ...

***

Cậu là cô gái xinh đẹp, vui tính, tốt bụng, và ít khi làm người khác ghét cậu. Và đó là lý do tớ thích cậu. Tớ đã rất vui khi cô giáo chủ nhiệm đổi chỗ cho cậu ngồi bên cạnh tớ. Ai mà không vui khi ngồi bên cạnh người mình thích chứ ? Nhưng đâu đó trong tớ cũng suy sụp đổ nát một phần, vì cậu đã có người yêu. Hai người yêu nhau hơn một năm rồi nhỉ, và nghe mọi người nói hai người rất hạnh phúc. Tớ không dám nói tớ thích cậu, tớ biết đó là cách nhanh nhất để phá hủy tình bạn giữa chúng ta ngay lúc này. Nói thế nào nhỉ ? Tớ chấp nhận là bạn thân cùng bàn với cậu, hơn là người cùng bàn cậu coi như xa lạ...


Nhưng cái ngày đen tối với cậu và hi vọng với tớ lại đến: cậu chia tay người yêu sau cuộc tình 14 tháng. Tớ vui không à ? Tất nhiên rồi, tớ sẽ có cơ hội thổ lộ với cậu. Nhưng tớ vẫn không cầm được lòng khi nghe tiếng nấc của cậu khóc trong âm thầm sau mỗi giờ học. Tớ chỉ dám nhắn tin với cậu hằng đêm, nghe cậu tâm sự, chia sẻ nỗi buồn cùng cậu. Và tớ càng ghét hơn cái thằng người yêu cũ của cậu khi mỗi câu chuyện cậu kể đều có hình ảnh của cậu ta. Tớ phải im lặng đến bao giờ...

Nhưng thời gian sau đó, cậu cũng quên được cậu ta. Tớ chờ thời gian này lâu quá rồi, tớ sẽ nói ra nỗi lòng mình, dù bị cậu từ chối cũng được. Nhưng tuyệt vời thay, cậu đồng ý làm người yêu tớ. Sau đó, cuộc đời với tớ chỉ toàn màu hồng, công sức bấy lâu cũng có kết quả. Nhưng nếu có thể hạnh phúc như thế, tớ đã chẳng cảm ơn cậu như bây giờ...

Vào một buổi chiều trên lớp, tớ mượn điện thoại cậu nhắn tin cho đứa bạn. Và tớ đã vô tình đọc được những tin nhắn của cậu với người yêu cũ mà cậu quên xóa. Và may thay, tớ cũng nhìn được phần nào mặt sau của vở kịch mà cậu đóng dở cho tớ xem. Cậu vẫn yêu cậu ta, vẫn nhớ đến cậu ta, và hai người đã quay lại với nhau được hai tuần nay rồi. Nhưng thật sự cậu không yêu tớ, cậu chỉ dùng tớ để xem người yêu cũ của cậu còn yêu cậu không thôi...

Đời đắng ngắt trong cổ họng tớ...

Nếu cậu nói thật với tớ, tớ sẽ vui vẻ trong đau đớn giúp cậu. Nếu cậu nói thật với tớ, tớ đã không ngã đau thế. Và nếu cậu nói thật với tớ, tớ sẽ không nhìn người con gái mình từng yêu với ánh mắt như nhìn kẻ giả dối thế này. Tớ đã từng rất yêu cậu, trân trọng cậu. Còn bây giờ, với tớ, cậu "rẻ" lắm. Xin lỗi, tớ không ngốc nữa đâu.
Nhưng mấy ngày sau đó, tớ giả ngốc làm như không có chuyện gì, nhưng tớ biết sau lưng tớ hai người vẫn đi chơi và vui vẻ, hạnh phúc với nhau...

Nhưng, dừng lại thôi, tớ xong vai diễn làm "quỳ tím" giúp cậu tử độ axit hay bazo tình yêu của người yêu cũ giành cho cậu rồi. Và tớ đã mở lời đòi chia tay. Và dường như cậu đã chờ câu nói này của tớ lâu lắm rồi, cậu đồng ý không một chút luyến lưu. Hi. Đời mà, nhìn người ta nói dối trong khi bản thân đã biết sự thật cũng thú vị phết. "Nếu cậu đã muốn chia tay thì tớ cũng không níu nữa. Tớ đồng ý". Cậu biết không, lúc đó nhìn cậu đáng thương đến tội nghiệp.

NHƯNG, CẢM ƠN CẬU VÌ ĐÃ LỪA DỐI TỚ... để tớ biết không phải cái gì cho đi thật lòng cũng nhận lại một cách thật lòng.

Và hơn tất cả, cảm ơn cậu đã biến tớ thành đứa ngốc, để giờ tớ thấy tớ thật hạnh phúc, hạnh phúc nhất quả đất này. Tớ có người yêu rồi. Cậu biết cô ấy đấy. Cô ấy xinh xắn với đôi mắt một mí, không có tóc mái, cô ấy hiền hậu, tốt bụng, thông minh, tâm lý, hiểu tớ.... và cô ấy rất yêu tớ. Cảm ơn cậu đã bỏ rơi tớ một cách tệ hại để tớ tìm được nửa kia của mình một cách thật lòng. Ngày mai là ngày kỉ niệm tròn 16 tháng mình với cô ấy yêu nhau đấy. Còn cậu, hình như cậu chia tay chàng người yêu kia rồi, và sau đó đến giờ cậu đã trải qua 4,5 cuộc tình dang dở thì phải? Nhìn cậu vẫn đáng thương như cái ngày cậu lừa dối tớ.

Không phải tớ thù ghét cậu, mà tớ chỉ khuyên cậu, khi yêu ai hãy yêu thật lòng, và nếu không yêu thì cũng đừng cho người ta hi vọng và lừa dối người ta !!

Cảm ơn đã lừa dối và bỏ rơi tớ !!